Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105346
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Trần, Hồng Nhung | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Thị Thủy | - |
dc.date.accessioned | 2024-08-02T02:25:57Z | - |
dc.date.available | 2024-08-02T02:25:57Z | - |
dc.date.issued | 2023 | - |
dc.identifier.issn | 1605-2811 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105346 | - |
dc.description.abstract | Với tinh thần trọng dụng nhân tài, các triều đại phong kiến Việt Nam đã tổ chức các khoa thi để tìm kiếm nhân tài trong cả nước. Từ thế kỷ XV-XIX, khoa cử là phương thức tuyển dụng quan lại chủ yếu của nhà nước quân chủ. Những quan chức trong bộ máy nhà nước đều phải qua thi tuyển mới được bổ nhiệm những chức vụ quan trọng từ trung ương đến địa phương. Bài viết chỉ ra những biện pháp được nhà nước quân chủ Việt Nam từ thế kỷ XV-XIX sử dụng để nâng cao chất lượng, hiệu quả của các kỳ thi tuyển chọn quan chức từ đó lựa chọn được nhiều nhân tài cho đất nước. Liên hệ với thực tiễn thi tuyển lãnh đạo ở Việt Nam đương đại, bài viết chắt lọc những bài học lịch sử có thể kế thừa để hướng đến xây dựng chế độ thi tuyển khách quan, khoa học, nghiêm túc, chặt chẽ, tạo tiền đề cho việc cải cách bộ máy nhà nước trong bối cảnh hiện nay. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 09 .- Tr.65-72 | - |
dc.subject | Thi tuyển quan | vi_VN |
dc.subject | Thời phong kiến | vi_VN |
dc.subject | Giá trị kế thừa | vi_VN |
dc.title | Các biện pháp nâng cao hiệu quả thi tuyển quan chức ở Việt Nam từ thế kỷ XV-XIX và những giá trị kế thừa | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Khoa học Xã hội Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.13 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.137.189.236 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.