Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105395
Title: Công nghiệp văn hóa và chính sách phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam
Authors: Nguyễn, Tuấn Anh
Keywords: Công nghiệp văn hóa
Các ngành công nghiệp văn hóa
Chính sách phát triển công nghiệp văn hóa
Kinh tế
Văn hóa
Issue Date: 2023
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 11 .- Tr.53-60
Abstract: Khái niệm công nghiệp văn hóa (CNVH) dùng để chỉ các ngành sản xuất và thương mại các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ văn hóa. Chính sách phát triển CNVH là chính sách của nhà nước nhằm phát triển ngành CNVH. Các ngành CNVH tạo ra các sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa có giá trị văn hóa. Giá trị kinh tế của các ngành CNVH có thể định lượng được, còn giá trị văn hóa của các ngành CNVH thì không thể định lượng được. Ngành CNVH đang ngày càng trở thành ngành kinh tế quan trọng của các quốc gia. Chính sách phát triển CNVH đang ngày càng có vị trí quan trọng trong hệ thống các chính sách của các quốc gia. Vì thế, ngày nay hầu như các quốc gia đều đã thừa nhận vai trò quan trọng của các ngành CNVH và của chính sách phát triển CNVH.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105395
ISSN: 1605-2811
Appears in Collections:Khoa học Xã hội Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.35 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.113.44


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.