Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105400
Nhan đề: Tính di động trong chiến lược sinh kế của người Hmông mua bán trâu ở một chợ vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc
Tác giả: Tạ, Hữu Dực
Tạ, Thị Tâm
Từ khoá: Chợ
Người Hmông
Mua bán trâu
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 11 .- Tr.95-103
Tóm tắt: Bài viết này nghiên cứu tác động của chợ biên giới và sự chuyển đổi sinh kế của người dân địa phương, cũng như phân tích lợi ích của chợ đối với đời sống các tộc người thiểu số trong vùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, người Hmông ở chợ Cán Cầu đã tận dụng tốt vị trí của mình và đã thành công trong việc nắm bắt các cơ hội sinh kế khác nhau qua việc tận dụng nguồn lực văn hóa - xã hội như: Quan hệ dân tộc, dòng họ, hôn nhân, ngôn ngữ.... Đây là một trường hợp điển hình về sự tham gia thành công của các tộc người thiểu số vào quá trình hội nhập kinh tế vùng biên giới, mặc dù họ phải đối mặt với sự cạnh tranh cũng như sự bất ổn của thị trường ở vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105400
ISSN: 1605-2811
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.11 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.38.92


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.