Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10556
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhùng, Mai Lan-
dc.contributor.authorNguyễn, Khắc Minh-
dc.date.accessioned2019-08-01T01:29:49Z-
dc.date.available2019-08-01T01:29:49Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-0012-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10556-
dc.description.abstractMục tiêu của nghiên cứu này tập trung đo lường hiệu ứng cạnh tranh từ các doanh nghiệp công nghệ cao và từ các doanh nghiệp thị phần tăng trong quá trình phân phối lại. Nghiên cứu này được cải biên từ phân rã năng suất tĩnh và động của Olley-Pakes. Áp dụng vào ngành chế tác Việt Nam giai đoạn 2012 - 2016. nghiên cứu đã chỉ ra hiệu ứng cạnh tranh trong quá trình phân phối lại đóng vai trò quan trọng nhất trong khi sự rút lui của các doanh nghiệp gây thiệt hại nhất tới tăng trưởng năng suất gộp của ngành. Tác động lan tỏa từ các doanh nghiệp có công nghệ cao mạnh hơn là từ các doanh nghiệp có thị phần tăng. Và khả năng học hỏi và đổi mới công nghệ trong nội bộ các doanh nghiệp chế tác Việt Nam còn rất hạn chế.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế & Phát triển;Số 254 .- Tr40-49-
dc.subjectNgành chế tácvi_VN
dc.subjectPhân rã năng suấtvi_VN
dc.subjectQuá trình phân bổ lạivi_VN
dc.subjectLan tỏa công nghệvi_VN
dc.titleĐo lường tác động của lan tỏa công nghệ, phân phối lại và cạnh tranh đến năng suất các doanh nghiệp ngành chế tác Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học & Kinh tế Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_7.51 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 13.58.52.94


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.