Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105921
Nhan đề: Đánh giá mức độ tương thích vật liệu của biodiesel B10, B20 đối với các chi tiết chính trong hệ thống phun nhiên liệu kiểu Commonrail = Evaluating the material Compatibility of biodiesel B10, B20 For Main components of commonrail fuel injection systems
Tác giả: Nguyễn, Hoàng Vũ
Từ khoá: Biodiesel B10
Biodiesel B20
Hệ thống phun nhiên liệu kiểu CR
Tương thích vật liệu
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 315 .- Tr.33-39
Tóm tắt: Khi chuyển sang sử dụng nhiên liệu diesel sinh học (biodiesel) với mức pha trộn khác nhau, ngoài các vấn đề cần quan tâm về quá trình cung cấp nhiên liệu của hệ thống phun nhiên liệu (HTPNL), quá trình cháy và mức phát thải các chất ô nhiễm... cần quan tâm đảm bảo độ bền, tuổi thọ của của các chi tiết trực tiếp tiếp xúc với biodiesel, nhất là trên mạch nhiên liệu cao áp. Bài báo trình bày kết quả thực nghiệm đánh giá mức độ tương thích vật liệu của biodiesel B10 và B20, đối với các chi tiết chính trong HTPNL kiểu Commonrail (CR) của động cơ D4CB 2.5TCI-A dùng trên xe Hyundai Starex, thông qua quá trình ngâm có gia nhiệt trong thời gian 12 tuần. Kết quả đánh giá cho thấy, B10, B20 (với B100 có nguồn gốc từ dầu cọ, đáp ứng các TCVN, QCVN hiện hành) có mức độ tương thích vật liệu kém hơn so với diesel dầu mỏ (B0). Đây là vấn đề cần quan tâm nhằm phát triển các hệ phụ gia phù hợp và nâng cao chất lượng của nhiên liệu diesel sinh học gốc (B100).
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/105921
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.56 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.75.27


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.