Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106192
Title: Khái niệm và tiêu chí xác định doanh nghiệp xã hội: Nghiên cứu từ hệ thống pháp luật của một số nước và kinh nghiệm cho Việt Nam
Authors: Cao, Thùy Dương
Keywords: Doanh nghiệp xã hội
Khái niệm doanh nghiệp xã hội
Tiêu chí xác định doanh nghiệp xã hội
Châu Á
Việt Nam
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 06 .- Tr.35-43
Abstract: Doanh nghiệp xã hội là mô hình tổ chức nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường theo cách thức hoạt động kinh doanh, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển xã hội. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, doanh nghiệp xã hội góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển và cơ hội tiếp cận với phát triển của các nhóm xã hội. Ở Việt Nam, doanh nghiệp xã hội đang phát triển nhưng vẫn chưa được hỗ trợ một cách có hệ thống và toàn diện. Khái niệm và tiêu chí xác định doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam còn có nhiều cách hiểu khác nhau. Kinh nghiệm của một số nước ở châu Á có thể là gợi ý tham khảo hữu ích góp phần xây dựng, hoàn thiện các quy định pháp luật, chính sách phát triển doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106192
ISSN: 0866-8647
Appears in Collections:Thông tin Khoa học Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.64 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.171.10


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.