Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106312
Nhan đề: Bất bình đẳng trong giáo dục: Kiểm chứng đường cong Kuznets giáo dục ở Việt Nam
Tác giả: Lê, Đức Hoàng
Từ khoá: Giáo dục
Bất bình đẳng
Đường cong Kuznets
Việt Nam
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 660 .- Tr.132-134
Tóm tắt: Đường cong Kuznets được giới thiệu lần đầu năm 1955, đề cập mối quan hệ giữa tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người với tình trạng bất bình đẳng thu nhập theo đồ thị hình chữ U ngược. Đường cong Kuznets giáo dục chỉ i ra mối quan hệ hình chữ U ngược giữa bất bình đẳng giáo dục và mức độ giáo dục tích lũy được. Trong giai đoạn đầu, bất bình đẳng giáo dục tăng lên khi giáo dục tích lũy đo bằng số năm đi học trung bình tăng lên nhưng sau đó bất bình đẳng trong giáo dục giảm đi khi mức độ học vấn đạt được ngày càng tăng. Bài viết xem xét về bất bình đẳng giáo dục ở Việt Nam thông qua việc kiểm chứng sự tồn tại của đường cong Kuznets trong giáo dục.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106312
ISSN: 0868-3808
Bộ sưu tập: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.1 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.162.87


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.