Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106312
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorLê, Đức Hoàng-
dc.date.accessioned2024-08-30T06:53:05Z-
dc.date.available2024-08-30T06:53:05Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn0868-3808-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106312-
dc.description.abstractĐường cong Kuznets được giới thiệu lần đầu năm 1955, đề cập mối quan hệ giữa tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người với tình trạng bất bình đẳng thu nhập theo đồ thị hình chữ U ngược. Đường cong Kuznets giáo dục chỉ i ra mối quan hệ hình chữ U ngược giữa bất bình đẳng giáo dục và mức độ giáo dục tích lũy được. Trong giai đoạn đầu, bất bình đẳng giáo dục tăng lên khi giáo dục tích lũy đo bằng số năm đi học trung bình tăng lên nhưng sau đó bất bình đẳng trong giáo dục giảm đi khi mức độ học vấn đạt được ngày càng tăng. Bài viết xem xét về bất bình đẳng giáo dục ở Việt Nam thông qua việc kiểm chứng sự tồn tại của đường cong Kuznets trong giáo dục.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 660 .- Tr.132-134-
dc.subjectGiáo dụcvi_VN
dc.subjectBất bình đẳngvi_VN
dc.subjectĐường cong Kuznetsvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleBất bình đẳng trong giáo dục: Kiểm chứng đường cong Kuznets giáo dục ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.1 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.129


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.