Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106528
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Lập-
dc.contributor.authorBùi, Tuấn Anh-
dc.date.accessioned2024-09-10T08:27:29Z-
dc.date.available2024-09-10T08:27:29Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106528-
dc.description.abstractTấm bê tông xi măng (BTXM) được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng mặt đường cứng đường ô tô và sân bay. Bài báo trình bày việc mô phỏng và tính toán tấm BTXM tựa một phần trên nền đàn hồi không đều bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Nội lực và chuyển vị của tấm BTXM đã được tính toán thông qua việc phát triển phần tử tấm 4 nút và lập trình trong phần mềm Matlab. Thực hiện các ví dụ để tính được các tần số dao động riêng, dạng dao động riêng của tầm với các trường hợp khác nhau của tham số đầu vào độ cứng nền đàn hồi, từ đó cho thấy ảnh hưởng của rõ rệt của độ cứng nên đàn hồi đến dao động riêng của tấm bê tông xi măng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 8 .- Tr.7-11-
dc.subjectTấm BTXMvi_VN
dc.subjectMặt đường cứngvi_VN
dc.subjectĐườngvi_VN
dc.subjectSân bayvi_VN
dc.subjectPTHHvi_VN
dc.subjectPhần tử 4 nútvi_VN
dc.subjectTần số dao động riêngvi_VN
dc.titlePhát triển phần tử tấm bốn nút tính dao động tự do của tấm bê tông xi măng tựa một phần trên nền đàn hồi không đềuvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.95.133


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.