Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106556
Nhan đề: Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng xỉ thép và tro bay sử dụng trong bê tông xi măng làm mặt đường ô tô
Tác giả: Trần, Hữu Bằng
Nguyễn, Quốc Trúc
Từ khoá: Bê tông xỉ thép và tro bay (CSSFA)
Cường độ nén
Cường độ kéo khi uốn
Mô đun đàn hồi
Độ mài mòn
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 08 .- Tr.51-55
Tóm tắt: Nghiên cứu tái chế các phụ phẩm của ngành công nghiệp làm vật liệu xây dựng là một xu thế đang được quan tâm, vì vừa hạn chế được sự ảnh hưởng xấu đến môi trường, vừa thay thế hoặc làm phong phú thêm nguồn vật liệu xây dựng truyền thống. Xỉ thép cũng là một sản phẩm phụ của ngành công nghiệp sản xuất thép bằng công nghệ lò điện hồ quang và Tro bay (FA) hiện nay đã được tận dụng như một trong những vật liệu để sản xuất bê tông, xi măng thân thiện môi trường. Trong bài báo này, nhóm tác giả nghiên cứu, đánh giá các tính chất cơ lý của bê tông xi măng khi cốt liệu lớn là đá dăm được thay thế bằng xỉ thép hàm lượng thay thế là 25%, 50%, 75% và 100% với hàm lượng FA cố định là 20% theo khối lượng chất kết dính. Kết quả cho thấy CSSFA khi tăng hàm lượng xỉ thép có xu hướng làm tăng cường độ nén, cường độ kéo uốn và mô đun đàn hồi tăng, khả năng chống mài mòn giảm khi sử dụng 75% và 100% (CSSFA75 và CSSFA100). Các loại bê tông sử dụng cốt liệu xỉ thép thay thế 25-100% đá dăm CSSFA đáp ứng các yêu cầu trong xây dựng mặt đường ô tô.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106556
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.57 MBAdobe PDF
Your IP: 3.128.198.191


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.