Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106556
Title: Nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng xỉ thép và tro bay sử dụng trong bê tông xi măng làm mặt đường ô tô
Authors: Trần, Hữu Bằng
Nguyễn, Quốc Trúc
Keywords: Bê tông xỉ thép và tro bay (CSSFA)
Cường độ nén
Cường độ kéo khi uốn
Mô đun đàn hồi
Độ mài mòn
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 08 .- Tr.51-55
Abstract: Nghiên cứu tái chế các phụ phẩm của ngành công nghiệp làm vật liệu xây dựng là một xu thế đang được quan tâm, vì vừa hạn chế được sự ảnh hưởng xấu đến môi trường, vừa thay thế hoặc làm phong phú thêm nguồn vật liệu xây dựng truyền thống. Xỉ thép cũng là một sản phẩm phụ của ngành công nghiệp sản xuất thép bằng công nghệ lò điện hồ quang và Tro bay (FA) hiện nay đã được tận dụng như một trong những vật liệu để sản xuất bê tông, xi măng thân thiện môi trường. Trong bài báo này, nhóm tác giả nghiên cứu, đánh giá các tính chất cơ lý của bê tông xi măng khi cốt liệu lớn là đá dăm được thay thế bằng xỉ thép hàm lượng thay thế là 25%, 50%, 75% và 100% với hàm lượng FA cố định là 20% theo khối lượng chất kết dính. Kết quả cho thấy CSSFA khi tăng hàm lượng xỉ thép có xu hướng làm tăng cường độ nén, cường độ kéo uốn và mô đun đàn hồi tăng, khả năng chống mài mòn giảm khi sử dụng 75% và 100% (CSSFA75 và CSSFA100). Các loại bê tông sử dụng cốt liệu xỉ thép thay thế 25-100% đá dăm CSSFA đáp ứng các yêu cầu trong xây dựng mặt đường ô tô.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106556
ISSN: 1859-459X
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.57 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.44.145


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.