Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106563
Title: Tổng quan nghiên cứu về thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề
Authors: Trịnh, Thị Cẩm Tuyền
Keywords: Cấu trúc thích ứng nghề nghiệp
Giáo viên mới vào nghề
Mức độ thích ứng nghề nghiệp
Thích ứng nghề nghiệp
Yếu tố ảnh hưởng
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 05 .- Tr.86-97
Abstract: Bài viết này nhằm tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và trong nước về thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề. Trong đó, thích ứng nghề nghiệp được xem là nguồn lực tâm lý giúp cá nhân giải quyết được các khó khăn này sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của một nghề cụ thể. Kết quả nghiên cứu tài liệu cho thấy, các nghiên cứu về thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề được tập trung theo ba hưởng như sau: Hướng nghiên cứu về cấu trúc thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề; Hướng nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề; Hướng nghiên cứu về mức độ thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề. Trên cơ sở tổng quan các tài liệu, chúng tôi tìm thấy khoảng trống cần tiếp tục được làm rõ khi nghiên cứu thích ứng nghề nghiệp của giáo viên mới vào nghề ở Việt Nam hiện nay.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106563
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.9.147


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.