Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106565
Title: Sự phát triển cấu trúc tâm trí trẻ em trong lý thuyết của J. Piaget và của l.S. Vygotsky
Authors: Lê, Minh Nguyệt
Phan, Trọng Ngọ
Keywords: Nguồn gốc sự phát triển của trẻ em
Sự sinh triền các sơ cầu nhận thức và trí tuệ trẻ em
Công cụ dấu hiệu
Dạy học và phát triển trẻ em
Vùng phát triển gần
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 06 .- Tr.03-13
Abstract: Bài viết phân tích tóm tắt các luận điểm chính trong lý thuyết của nhà tâm lý học J. Piaget về sự phát sinh và phát triển (sự sinh triển) các cấu trúc nhận thức và trí tuệ trẻ em và các luận điểm chính trong Lý thuyết lịch sử - văn hóa về các chức năng tâm lý cấp cao của L.S. Vygotsky. Mặc dù khác nhau về góc nhìn những Lý thuyết của Piaget và của Vygotsky đều tập trung vào các chủ đề then chốt về sự phát triển ở trẻ em. Đây chính là cơ sở dữ liệu quý báu để các nhà giáo dục, giáo viên và nhà trường khai thác. Từ đó, vận dụng vào việc thiết kế, tổ chức dạy học, giáo dục để giúp trẻ em phát triển tối ưu năng lực phẩm chất tâm lý và nhân cách của mình.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106565
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.85 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.176.99


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.