Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106651
Title: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên khối ngành kinh tế tại Trường Đại học Quy Nhơn
Authors: Trần, Xuân Quân
Nguyễn, Phước Lâm
Lê, Thị Tiết Nhi
Lê, Thị Huyền
Trần, Nguyễn Yến Ngọc
Phạm, Hồng Vân
Keywords: Kết quả học tập
Sinh viên
Phương pháp học tập
Phương pháp giảng dạy
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Kế toán và Kiểm toán;Số 05 .- Tr.133-141
Abstract: Khả năng học tập của sinh viên không chỉ kết thúc ở điểm số, mà còn thể hiện ở khả năng áp dụng kiến thức và phát triển các kỹ năng quan trọng. Nghiên cứu này chú trọng vào Khoa Kinh tế và Kế toán, Khoa Tài chính ngân hàng và Quản trị kinh doanh, Đại học Quy Nhơn, phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến thành tích học tập và đề xuất giải pháp, như cải thiện chất lượng giảng dạy và hỗ trợ tài chính. Kết quả nghiên cứu có thể hỗ trợ gia tăng năng lực học tập của sinh viên và cung cấp thông tin quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 250 sinh viên chính quy của các khối, các ngành có liên quan với ngành kinh tế. Nguồn số liệu được nhóm nghiên cứu thu về bằng phương pháp nghiên cứu tổng hợp. Kết quả nhận lại được cho biết rằng, động cơ học tập, phương pháp học tập của sinh viên ảnh hưởng như thế nào, cách thức giảng dạy của giảng viên, mức độ ảnh hưởng cũng như là vai trò của gia đình tác động mạnh mẽ đến kết quả học tập của sinh viên. Dựa trên các số liệu đó, nhóm nghiên cứu đã đề ra một số giải pháp để sinh viên, giảng viên và khoa, cũng như là nhà trường có thể khắc phục, nhằm nâng cao chất lượng học tập, thành tích của sinh viên trong trường nói chung và chuyên ngành kinh tế nói riêng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106651
ISSN: 2815-6129
Appears in Collections:Kế toán và Kiểm toán

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.15 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.35.129


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.