Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106903
Nhan đề: Đánh giá thời gian hoàn vốn và tác động giao thông của trạm thu phí = Evaluation of the payback period and traffic impact at Toll stations
Tác giả: Trần, Thị Út Thừa
Từ khoá: Trạm thu phí BOT
Thời gian hoàn vốn
Mô phỏng giao thông
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 666 .- Tr.127-131
Tóm tắt: Trong bài báo tác giả nghiên cứu và đánh giá tác động của trạm thu phí trên đường bộ ở Việt Nam về thời gian hoàn vốn và tác động giao thông cục bộ tại trạm thu phí. Trên cơ sở tham khảo đơn giá vé qua trạm thu phí Bắc Hải Vân hiện đang được áp dụng, nghiên cứu áp dụng các tiêu chí phân tích tài chính để đánh giá thời gian hoàn vốn khi xem xét các lưu lượng giao thông khác nhau, thành phần giao thông, lãi suất, v.v... Kết quả nghiên cứu cho thấy thời gian hoàn vốn phụ thuộc nhiều vào Doanh thu (thể hiện bằng lưu lượng, thành phần giao thông và giá về thu phí) và Tỷ suất chiết khấu (r(%)). Kết quả nghiên cứu cho thấy khi lãi suất chiết khấu giảm, thời gian hoàn vốn giảm, trong đó khi lãi suất chiết khấu tăng, thời gian hoàn vốn tăng: Ngược lại, lưu lượng và thành phần giao thông ảnh hưởng tỉ lệ nghịch với thời gian hoàn vốn. Kết quả mô phỏng trên VISSIM cho thấy, có hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ tại trạm thu phí. Sử dụng ETC sẽ cải thiện được 46.85% thời gian di chuyển qua trạm thu phí so với trường hợp sử dụng MTC.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106903
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.98 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.69.74


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.