Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106903
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Út Thừa-
dc.date.accessioned2024-09-20T03:04:09Z-
dc.date.available2024-09-20T03:04:09Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn2734-9888-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106903-
dc.description.abstractTrong bài báo tác giả nghiên cứu và đánh giá tác động của trạm thu phí trên đường bộ ở Việt Nam về thời gian hoàn vốn và tác động giao thông cục bộ tại trạm thu phí. Trên cơ sở tham khảo đơn giá vé qua trạm thu phí Bắc Hải Vân hiện đang được áp dụng, nghiên cứu áp dụng các tiêu chí phân tích tài chính để đánh giá thời gian hoàn vốn khi xem xét các lưu lượng giao thông khác nhau, thành phần giao thông, lãi suất, v.v... Kết quả nghiên cứu cho thấy thời gian hoàn vốn phụ thuộc nhiều vào Doanh thu (thể hiện bằng lưu lượng, thành phần giao thông và giá về thu phí) và Tỷ suất chiết khấu (r(%)). Kết quả nghiên cứu cho thấy khi lãi suất chiết khấu giảm, thời gian hoàn vốn giảm, trong đó khi lãi suất chiết khấu tăng, thời gian hoàn vốn tăng: Ngược lại, lưu lượng và thành phần giao thông ảnh hưởng tỉ lệ nghịch với thời gian hoàn vốn. Kết quả mô phỏng trên VISSIM cho thấy, có hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ tại trạm thu phí. Sử dụng ETC sẽ cải thiện được 46.85% thời gian di chuyển qua trạm thu phí so với trường hợp sử dụng MTC.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng;Số 666 .- Tr.127-131-
dc.subjectTrạm thu phí BOTvi_VN
dc.subjectThời gian hoàn vốnvi_VN
dc.subjectMô phỏng giao thôngvi_VN
dc.titleĐánh giá thời gian hoàn vốn và tác động giao thông của trạm thu phí = Evaluation of the payback period and traffic impact at Toll stationsvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.98 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.30.192


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.