Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106963
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thu Hà-
dc.date.accessioned2024-09-24T01:21:10Z-
dc.date.available2024-09-24T01:21:10Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1605-2811-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/106963-
dc.description.abstractKhi đề cập đến trình độ của giai cấp công nhân, các nhà khoa học thường dùng hai chỉ bảo là trình độ học vấn và trình độ chuyên môn. Hiện nay, trình độ của giai cấp công nhân Việt Nam đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, tuy nhiên vẫn tồn tại tình trạng mất cân đối nghiêm trọng. Bộ phận công nhân lao động giản đơn chiếm tỷ lệ lớn, đội ngũ công nhân tri thức còn yếu và mỏng, do đó, mức độ tham gia của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu còn hạn chế. Bài viết này sẽ tập trung phân tích thực trạng biến đổi trình độ của giai cấp công nhân Việt Nam thông qua việc so sánh số liệu thống kê giữa các năm và giữa các ngành, các thành phần kinh tế. Từ đó, dự báo xu hướng biến đổi trong thời gian tới và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trình độ cho giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng tốt yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 03 .- Tr.12-22-
dc.subjectTrình độ học vấnvi_VN
dc.subjectTrình độ chuyên mônvi_VN
dc.subjectGiai cấp công nhânvi_VN
dc.titleGiải pháp nâng cao trình độ cho giai cấp công nhân Việt Nam hiện nayvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.2 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.