Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107010
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Vũ, Thị Thu Quyên | - |
dc.date.accessioned | 2024-09-24T08:13:45Z | - |
dc.date.available | 2024-09-24T08:13:45Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 1605-2811 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107010 | - |
dc.description.abstract | Trong lịch sử, các cuộc cách mạng khoa học - công nghệ đã tác động mạnh mẽ, sâu sắc đến sự phát triển của xã hội, quyết định vị thế của các quốc gia trên thế giới. Khoa học - công nghệ là nhân tố giúp các nước đi sau có thể rút ngắn khoảng cách, thậm chí vượt qua các nước phát triển. Trong xu thế đó, quốc gia nào coi trọng và tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ thì đều đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội; vị thế của quốc gia được nâng cao. Trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhiều quốc gia xác định khoa học - công nghệ là mũi nhọn đột phá chiến lược trong sự phát triển đất nước như: Trung Quốc, Việt Nam, Lào.... Bài viết góp phần làm rõ thêm nhận thức của một số quốc gia về vai trò của khoa học - công nghệ trong xây dựng chủ nghĩa xã hội, từ đó chỉ ra một số kinh nghiệm cho Việt Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam;Số 06 .- Tr.40-48 | - |
dc.subject | Khoa học - công nghệ | vi_VN |
dc.subject | Cách mạng khoa học - công nghệ | vi_VN |
dc.subject | Xây dựng chủ nghĩa xã hội | vi_VN |
dc.title | Cách mạng khoa học - công nghệ trong xây dựng chủ nghĩa xã hội đầu thế kỷ XXI: Nhận thức và kinh nghiệm | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Khoa học Xã hội Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.79 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.222.116.93 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.