Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107411
Title: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh thông qua dạy học giải toán thực tiễn ở lớp 10
Authors: Lê, Hoàng Nhân
Ngô, Thị Bích Thủy
Keywords: Năng lực tư duy và lập luận
Học sinh
Toán học
Phương pháp giảng dạy
Lớp 10
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục và Xã hội;Số 158, Kỳ 1 .- Tr.23-26
Abstract: Hiện nay, chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chuyển mạnh quá trình giáo dục từ tập trung trang bị kiến thức sang tập trung phát triển đồng thời cả năng lực và phẩm chất cho học sinh (HS). Theo đó, năng lực giải toán là một trong năm năng lực chuyên biệt của môn Toán và rất cần thiết đối với HS. Trong bài báo này, nhóm tác giả trình bày một số khái niệm về năng lực, năng lực tư duy và lập luận toán học (NLTD&NLLTH), bài toán thực tiễn cũng như xây dựng ví dụ minh họa để phá triển NLTD&NLLTH cho HS thông qua dạy học giải toán thực tiễn ở lớp 10.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107411
ISSN: 1859-3917
Appears in Collections:Giáo dục và Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.03 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.32.252


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.