Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10757
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorDương, Trần Đức-
dc.date.accessioned2019-08-05T06:37:12Z-
dc.date.available2019-08-05T06:37:12Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn2525-2224-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10757-
dc.description.abstractCác đặc điểm cá nhân của khách hàng như giới tính, độ tuổi, v.v. cung cấp các thông tin quan trọng cho các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) trong các hoạt động quảng cáo và cá nhân hóa hệ thống. Tuy nhiên, khách hàng trực tuyến thường hạn chế cung cấp thông tin do vấn đề riêng tư. Bài báo này đề xuất một phương pháp dự đoán giới tính của khách hàng dựa trên dữ liệu lịch sử truy cập hệ thống TMĐT. Chúng tôi sử dụng phương pháp học máy trên một tập các đặc trưng được trích xuất từ thông tin xem sản phẩm của người dùng được dự đoán giới tính của họ. Các thực nghiệm được thực hiện trên tập dữ liệu được cung cấp trong khuôn khổ cuộc thi về khai phá dữ liệu trong Hội nghị PAKDD’15. Kết quả có độ chính xác 81.9% trên độ đo chính xác cân bằng và 82.3% trên độ đo macro F1 cho thấy thuật toán học máy và các đặc trưng được đề xuất đã mang lại hiệu quả tốt trong nhận diện giới tính của khách hàng.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông;Số 01+02 .- Tr.17-23-
dc.subjectHọc máyvi_VN
dc.subjectDữ liệu lớnvi_VN
dc.subjectDự đoán giới tínhvi_VN
dc.titlePhương pháp biểu diễn cây cho dự đoán giới tính khách hàng dựa trên dữ liệu thương mại điện tửvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_4.95 MBAdobe PDFXem
Your IP: 3.14.128.23


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.