Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107651
Nhan đề: Năng lực nhân sự ngành quản lý xây dựng: Sự khác biệt giữa góc nhìn người sử dụng lao động và sinh viên = Professional competencies of construction management personnel: The difference between the perspectives of employers and students
Tác giả: Phan, Thanh Phương
Nguyễn, Mộng Huyền Nhi
Võ, Đăng Khoa
Từ khoá: Nhà tuyển dụng
Sinh viên
Nhu cầu thị trường
Năng lực nghề nghiệp
Ngành quản lý xây dựng
Kiểm định T-test
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 673 .- Tr.114-119
Tóm tắt: Hiểu rõ sự khác biệt giữa nhu cầu thị trường được thể hiện bởi quan điểm đánh giá của người sử dụng lao động và nhận thức năng lực nghề nghiệp qua góc nhìn của sinh viên - đại diện cho nhóm lao động tương lai trong lĩnh vực xây dựng. Điều này, sẽ đóng góp tích cực cho mối quan hệ giữa hai nhóm lao động và sử dụng lao động. Hơn nữa, nó có thể là những gợi ý giúp giải quyết được bài toán đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành. Bài viết đánh giá sự khác biệt giữa yêu cầu thực tế của thị trường lao động và nhận thức về năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành quản lý xây dựng (QLXD) tại Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM). Từ đó, phân tích các yếu tố cần thiết cấu thành năng lực nghề nghiệp của người làm quản lý xây dựng. Nghiên cứu sử dụng mẫu bao gồm nhà tuyển dụng và sinh viên, với 91 bảng khảo sát hợp lệ. Dữ liệu được phân tích bằng kiểm định T-test cho thấy kết quả khác biệt có ý nghĩa thống kê về các nhóm yếu tố Kiến thức, Kỹ năng, Thuộc tính cá nhân và Tính chuyên nghiệp giữa 2 nhóm đối tượng: Nhà tuyển dụng và sinh viên. Trong đó, nhóm yếu tố Kỹ năng và Tính chuyên nghiệp là quan trọng hơn với quan điểm của nhà tuyển dụng để cấu thành năng lực nghề nghiệp của người làm QLXD. Mặt khác, sinh viên cho rằng Kiến thức và Thuộc tính cá nhân là đáng được cân nhắc hơn. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những khác biệt trong góc nhìn về năng lực nghề nghiệp giữa nhà tuyển dụng và sinh viên. Những kết quả được bàn luận sẽ cung cấp những hàm ý cho đề xuất các giải pháp và chương trình đào tạo phù hợp với thực tế.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107651
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.57 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.80.217


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.