Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107954
Nhan đề: | Tư tưởng giáo dục của Bhimrao Ramji Ambedkar |
Tác giả: | Nguyễn, Thị Phương Mai |
Từ khoá: | B.R. Ambedkar Giáo dục Cải cách giáo dục |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Triết học;Số 05 .- Tr.57-67 |
Tóm tắt: | Cuộc đời và sự nghiệp của Bhimrao Ramji Ambedkar là một minh chứng rõ ràng về vai trò của giáo dục trong đời sống xã hội. Việc tiếp cận được với giáo dục là điều kiện quan trọng để con người hoàn thiện bản thân và đóng góp tích cực cho xã hội. Những trải nghiệm và đánh giá về nền giáo dục Ấn Độ đương thời là cơ sở để B. Ambedkar đưa ra các quan điểm cụ thể về từng khía cạnh của giáo dục. Những điều này được thể hiện qua nội dung các bài viết và hoạt động của ông. Bài viết làm rõ cơ sở thực tiễn qua những trải nghiệm thực tế và những đánh giá của B.R.Ambedkar về giáo dục ở Ấn Độ đương thời, từ đó, chỉ ra những cách thức cải cách giáo dục cần thực hiện hướng tới xây dựng xã hội dân chủ theo quan điểm của ông. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/107954 |
ISSN: | 1011-9833 |
Bộ sưu tập: | Triết học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.49 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.141.0.59 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.