Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108093
Nhan đề: Nhận diện văn hóa du lịch của du khách Hà Nội
Tác giả: Hoàng, Văn Dũng
Từ khoá: Kinh nghiệm du lịch
Văn hóa du lịch
Jafar Jafari
Pierre Bourdieu
Du khách Hà Nội
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xã hội học;Số 01 .- Tr.39-56
Tóm tắt: Bài viết nhận diện và phân tích một số đặc trưng văn hóa du lịch của du khách Hà Nội dựa theo cách tiếp cận của Jafar Jafari và lý luận của Pierre Bourdieu. Theo đó, văn hóa du lịch là một quá trình diễn ra trước, trong và sau chuyến đi; đặc trưng du lịch của du khách cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nghề nghiệp hay trình độ học vấn. Du khách Hà Nội cũng có những sự chuẩn bị khi đi du lịch, họ cũng tham khảo các kênh thông tin, xây dựng kế hoạch cho chuyến đi, họ cũng tiếp xúc với người dân sở tại và khi trở về họ cũng chia sẻ những kỷ niệm với người thân, bạn bè... Đặc biệt, kết quả chỉ ra rằng trong chuyến đi, họ nhớ về đời sống thường nhật một cách vừa phải; còn sau chuyến đi, họ lại nhớ rất nhiều. Từ đó, ý định đi du lịch thôi thúc họ và họ lại chuẩn bị cho một hành trình mới với những hoạt động xây dựng kế hoạch mới.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108093
ISSN: 2615-9163
Bộ sưu tập: Xã hội học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.22 MBAdobe PDF
Your IP: 18.117.152.69


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.