Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108166
Nhan đề: Nghiên cứu về hành vi công dân của khách hàng trong môi trường thương mại điện tử: Vai trò trung gian của sự cam kết mối quan hệ và niềm tin
Tác giả: Nguyễn, Hoàng Giang
Lê, Bảo Ngọc
Nguyễn, Đắc Thành
Từ khoá: Chất lượng thông tin
Hành vi công dân
Niềm tin
Sự cam kết
Thương mại điện tử
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 191 .- Tr.44-61
Tóm tắt: Hành vi công dân của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Tuy nhiên, những nghiên cứu về hành vi công dân của khách hàng còn hạn chế. Dựa trên thuyết đáp ứng kích thích và lý thuyết sự cam kết - niềm tin, nghiên cứu này đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi công dân của người tiêu dùng trong môi trường thương mại điện tử thông qua vai trò trung gian của sự cam kết mối quan hệ và niềm tin. Kỹ thuật bình phương tối thiểu từng phần (PLS-SEM) được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập từ mẫu nghiên cứu gồm 287 người đã mua hàng trong môi trường thương mại điện tử. Kết quả cho thấy niềm tin, đặc quyền của khách hàng và sự cá nhân hóa ảnh hưởng tích cực tới sự cam kết. Đồng thời, chất lượng thông tin và tính năng an toàn có ảnh hưởng tích cực tới niềm tin. Vai trò trung gian của niềm tin và sự cam kết trong mối quan hệ với hành vi công dân cũng đã được khẳng định qua nghiên cứu này. Kết quả nghiên cứu gợi ra một số hàm ý cho các doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử nhằm thúc đẩy hành vi công dân của người tiêu dùng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108166
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.5 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.171.10


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.