Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108167
Nhan đề: Hành vi mua xanh nghiên cứu từ góc độ lý thuyết hành vi có kế hoạch mở rộng
Tác giả: Lê, Anh Tuấn
Nguyễn, Tố Tâm
Đặng, Quốc Hương
Trần, Thị Hoàng Hà
Từ khoá: Tiêu dùng xanh
Mô hình TPB
Bản sắc tiêu dùng xanh
Hành vi mua xanh
Thói quen mua
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 191 .- Tr.62-76
Tóm tắt: Bài báo đề xuất mô hình TPB mở rộng kết hợp các yếu tố bản sắc, xúc cảm cũng như thói quen ảnh hưởng tới ý định và hành vi mua xanh của người tiêu dùng tại thị trường mới nổi là Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy các yếu tố cơ bản của mô hình TPB vẫn khẳng định được vai trò trong mô hình nghiên cứu đề xuất. Bên cạnh đó các đóng góp quan trọng của nghiên cứu là khẳng định tác động mạnh mẽ của sự phấn khích tiêu dùng xanh tới ý định và hành vi mua xanh. Nghiên cứu này cũng khẳng định tác động tích cực của bản sắc tiêu dùng xanh tới hành vi mua xanh chưa được chỉ ra trong các nghiên cứu trước đây. Một đóng góp nữa của nghiên cứu là bên cạnh việc cho thấy thói quen mua hàng truyền thống không thực sự tác động tới ý định và hành vi mua xanh thì vẫn có tác động điều tiết tới việc chuyển đổi từ thái độ sang ý định và hành vi mua xanh.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108167
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.35 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.212.54


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.