Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108272
Nhan đề: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học trực tuyến để đem lại cơ hội bình đẳng cho người học
Tác giả: Trần, Thanh Hương
Từ khoá: Bình đẳng giáo dục
Dạy học trực tuyến
Quản lý
Quản lý hoạt động dạy học
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp;Tập 13, Số 06 .- Tr.16-28
Tóm tắt: Dạy học trực tuyến đã mở rộng cơ hội học tập cho tất cả mọi người, với sự hỗ trợ của công nghệ hình thức dạy học này dần trở nên phổ biến và phát triển ngày càng đa dạng hơn. Bên cạnh những ưu điểm đem lại thì dạy học trực tuyến cũng đặt ra những thách thức trong công tác quản lý hoạt động dạy học để vừa đạt được mục tiêu giáo dục vừa đảm bảo tất cả đều được bình đẳng khi học tập trên nền tảng số. Dựa vào cơ sở khoa học bài viết trình bày đặc điểm của phương pháp, phương tiện và công cụ trong dạy học trực tuyến cũng như những rào cản mà người học gặp phải khi tham gia học tập trên nền tảng công nghệ số. Bài viết cũng chỉ ra yêu cầu hỗ trợ người học trong lớp học trực tuyến, lựa chọn cách thức kiểm tra đánh giá phù hợp đặc điểm của lớp học. Từ đặc điểm và yêu cầu nêu trên, tác giả đề xuất bốn biện pháp quản lý bao gồm xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến, bồi dưỡng nâng cao năng lực dạy học trực tuyến cho giáo viên, tăng cường giám sát và phát triển hệ thống hỗ trợ người học cũng như đánh giá hiệu quả quản lý hoạt động đánh giá trong dạy học trực tuyến. Đây được xem là cơ sở để quản lý hiệu quả hoạt động dạy học thúc đẩy công bằng, bình đẳng trong đào tạo trực tuyến, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục của quốc gia.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108272
ISSN: 0866-7675
Bộ sưu tập: Khoa học ĐH Đồng Tháp

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.33 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.138.145


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.