Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108293
Nhan đề: Stress trong học tập của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội
Tác giả: Đặng, Thanh Nga
Từ khoá: Stress
Học tập
Stress trong học tập
Sinh viên
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 08 .- Tr.03-15
Tóm tắt: Nghiên cứu căng thẳng (stress) trong học tập của sinh viên (SV) được triển khai trên 345 SV tại Trường Đại học Luật Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 78,3% SV có biểu hiện stress từ nhẹ (51.3%), trung bình (22,9%), đến nặng (4,1%). Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về mức độ stress trong học tập theo năm học, khu vực sinh sống của gia đình và chỗ ở hiện tại của SV. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy có tất cả 15 nguồn gây stress trong học tập cho SV, trong đó, phổ biến là kết quả học tập không như mong muốn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ chưa tốt, khó khăn về tài chính, khó khăn trong việc cân bằng giữa thời gian học tập và các hoạt động khác, chương trình/môn học/kiến thức nhàm chán/khó/nặng, khó khăn trong việc đăng ký môn học, bài tập quá nhiều quá khó thời hạn hoàn thành gấp. Những kết quả này là cơ sở để đề xuất những gợi ý hỗ trợ cho SV ứng phó với stress trong học tập.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108293
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.39 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.174.120


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.