Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108768
Nhan đề: Mối liên hệ giữa sự cô đơn ở trường học và sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên có cha mẹ di cư
Tác giả: Nguyễn, Diệp Hà
Dương, Xuân Dũng
Từ khoá: Sức khỏe tâm thần
Trẻ vị thành niên có cha mẹ di cư
Sự cô đơn ở trường học
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.85-97
Tóm tắt: Đây là một nghiên cứu định lượng nhằm chỉ ra mức độ cô đơn ở trường học của trẻ có cha mẹ di cư, các vấn đề sức khỏe tâm thần mà trẻ đang gặp phải và mối liên hệ giữa sự cô đơn ở trường học với vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ. Mẫu nghiên cứu là 211 trẻ em, độ tuổi trung bình là 13,07. Các thang đo được sử dụng gồm: Thang đo Sự cô đơn và bất mãn xã hội của trẻ để đo mức độ cô đơn của trẻ ở trường học và bảng hỏi Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu để đánh giá mức độ các vấn đề sức khỏe tâm thần của trẻ. Kết quả cho thấy mức độ cô đơn ở trường học của trẻ khá thấp, mức độ vấn đề về sức khỏe tâm thần của trẻ ở mức thấp. Trong các vấn đề sức khỏe tâm thần, trẻ em có cha mẹ di cư gặp phải vấn đề về tình cảm ở mức độ cao nhất và vấn đề hành vi ở mức độ thấp nhất. Sự cô đơn ở trường học có mối quan hệ thuận chiều và có khả năng dự đoán với các vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108768
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.27 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.0.21


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.