Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108768
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Diệp Hà | - |
dc.contributor.author | Dương, Xuân Dũng | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-03T07:49:39Z | - |
dc.date.available | 2024-12-03T07:49:39Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 1859-0098 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108768 | - |
dc.description.abstract | Đây là một nghiên cứu định lượng nhằm chỉ ra mức độ cô đơn ở trường học của trẻ có cha mẹ di cư, các vấn đề sức khỏe tâm thần mà trẻ đang gặp phải và mối liên hệ giữa sự cô đơn ở trường học với vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ. Mẫu nghiên cứu là 211 trẻ em, độ tuổi trung bình là 13,07. Các thang đo được sử dụng gồm: Thang đo Sự cô đơn và bất mãn xã hội của trẻ để đo mức độ cô đơn của trẻ ở trường học và bảng hỏi Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu để đánh giá mức độ các vấn đề sức khỏe tâm thần của trẻ. Kết quả cho thấy mức độ cô đơn ở trường học của trẻ khá thấp, mức độ vấn đề về sức khỏe tâm thần của trẻ ở mức thấp. Trong các vấn đề sức khỏe tâm thần, trẻ em có cha mẹ di cư gặp phải vấn đề về tình cảm ở mức độ cao nhất và vấn đề hành vi ở mức độ thấp nhất. Sự cô đơn ở trường học có mối quan hệ thuận chiều và có khả năng dự đoán với các vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.85-97 | - |
dc.subject | Sức khỏe tâm thần | vi_VN |
dc.subject | Trẻ vị thành niên có cha mẹ di cư | vi_VN |
dc.subject | Sự cô đơn ở trường học | vi_VN |
dc.title | Mối liên hệ giữa sự cô đơn ở trường học và sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên có cha mẹ di cư | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 6.27 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.138.134.247 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.