Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108768
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Diệp Hà-
dc.contributor.authorDương, Xuân Dũng-
dc.date.accessioned2024-12-03T07:49:39Z-
dc.date.available2024-12-03T07:49:39Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108768-
dc.description.abstractĐây là một nghiên cứu định lượng nhằm chỉ ra mức độ cô đơn ở trường học của trẻ có cha mẹ di cư, các vấn đề sức khỏe tâm thần mà trẻ đang gặp phải và mối liên hệ giữa sự cô đơn ở trường học với vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ. Mẫu nghiên cứu là 211 trẻ em, độ tuổi trung bình là 13,07. Các thang đo được sử dụng gồm: Thang đo Sự cô đơn và bất mãn xã hội của trẻ để đo mức độ cô đơn của trẻ ở trường học và bảng hỏi Đánh giá điểm mạnh và điểm yếu để đánh giá mức độ các vấn đề sức khỏe tâm thần của trẻ. Kết quả cho thấy mức độ cô đơn ở trường học của trẻ khá thấp, mức độ vấn đề về sức khỏe tâm thần của trẻ ở mức thấp. Trong các vấn đề sức khỏe tâm thần, trẻ em có cha mẹ di cư gặp phải vấn đề về tình cảm ở mức độ cao nhất và vấn đề hành vi ở mức độ thấp nhất. Sự cô đơn ở trường học có mối quan hệ thuận chiều và có khả năng dự đoán với các vấn đề sức khỏe tâm thần ở trẻ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 09 .- Tr.85-97-
dc.subjectSức khỏe tâm thầnvi_VN
dc.subjectTrẻ vị thành niên có cha mẹ di cưvi_VN
dc.subjectSự cô đơn ở trường họcvi_VN
dc.titleMối liên hệ giữa sự cô đơn ở trường học và sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên có cha mẹ di cưvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.134.247


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.