Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108814
Title: Tổng quan phân tích ứng xử của hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật tại mố cầu và vùng chuyển tiếp cầu - đường = The analysis of behavior of geosynthetic reinforced soil-integrated bridge system: A review
Authors: Nguyễn, Văn Tân
Phan, Trần Thanh Trúc
Lê, Bá Khánh
Keywords: Tường chắn đất có cốt
Vật liệu địa kỹ thuật
Mố cầu
Cấu tạo GRS-IBS
Yếu tố chính ảnh hưởng
Hướng nghiên cứu
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Xây dựng;Số 678 .- Tr.109-113
Abstract: Hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật (GRS) tại mố cầu và vùng chuyển tiếp cầu - đường là một công nghệ xây dựng mới, được Cục Quản lý Đường cao tốc Liên bang Hoa Kỳ (FHWA) phát triển cách đây gần 20 năm để đáp ứng nhu cầu về cầu có một nhịp thế hệ mới tại Hoa Kỳ. Đặc điểm nổi bật của GRS theo khái niệm của FHWA là khoảng cách nhỏ giữa các lớp cốt gia cường, thường dưới 30 cm, giúp tạo ra sự tương tác hiệu quả hơn so với các hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật cơ học (GMSE) có khoảng cách lớn hơn (45 ~ 60 cm). Hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật tại mố cầu và vùng chuyển tiếp cầu - đường (GRS-IBS) mang lại những ưu điểm vượt trội về chi phí, tốc độ thi công, và khả năng thích ứng với nhiều loại địa hình khác nhau. Bài viết này đánh giá tổng quan về hệ thống GRS-IBS và tóm tắt các nghiên cứu trước đây về các yếu tố chính ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống GRS-IBS. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về hệ thống GRS-IBS và có định hướng nghiên cứu bổ sung về hệ thống cầu này tương ứng với các sơ đồ cấu tạo và điều kiện làm việc khác nhau.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108814
ISSN: 2734-9888
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
378.87 kBAdobe PDF
Your IP: 18.220.43.27


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.