Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108843
Nhan đề: Một số tính chất cơ lý của bê tông sử dụng cao su từ lốp xe thải thay thế một phần cốt liệu mịn = Physical and mechanical properties of concrete containing recycled rubber from scrap tires as a partial fine aggregate replacement
Tác giả: Trịnh, Thị Hiền
Phạm, Thái Hoàn
Bùi, Thanh Minh
Từ khoá: Cao su tái chế
Lốp xe thải
Bê tông cao su
Bê tông cốt liệu mịn
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 677 .- Tr.105-109
Tóm tắt: Để tái sử dụng các lốp xe thải và phát triển một loại vật liệu có khả năng sử dụng trong các kết cấu chịu lực và chịu được tải trọng động cũng như tải trọng nổ, nghiên cứu này sử dụng cao su tái chế từ lốp xe thải để thay thế một phần cát trong bê tông cốt liệu mịn. Mẫu bê tông đối chứng được thiết kế với tỷ lệ nước/chất kết dính bằng 0,35, sử dụng xỉ là cao nghiền mịn và silica fume với hàm lượng tương ứng là 30% và 15% so với tổng lượng chất kết dính. Bốn mẫu bê tông khác sử dụng cao su tái chế để thay thế cát theo thể tích với các hàm lượng lần lượt là 5%, 15%, 25% và 35%. Kết quả thí nghiệm cho thấy mặc dù một số tính chất cơ lý của bê tông giảm, tuy nhiên khả năng cách nhiệt tăng. Cường độ chịu nén và vận tốc truyền xung siêu âm của mẫu bê tông sử dụng 35% cao su thay thế cát tương ứng đạt trên 26 MPa và 3300 m/s, đảm bảo chúng có thể sử dụng được trong các kết cấu thông thường.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108843
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
331.93 kBAdobe PDF
Your IP: 3.148.115.187


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.