Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108849
Title: Thực trạng căng thẳng về nhận thức và cảm xúc của học sinh trung học cơ sở thi vào lớp 10
Authors: Lê, Minh Thiện
Keywords: Căng thẳng nhận thức
Căng thẳng cảm xúc
Học sinh trung học sơ sở thi vào lớp 10
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.46-55
Abstract: Nghiên cứu căng thẳng về nhận thức và cảm xúc của học sinh trung học cơ sở thi vào lớp 10 được khảo sát trên 307 học sinh tại Thành phố Hà Nội. Kết quả cho thấy mức độ căng thẳng nhận thức của học sinh thi vào lớp 10 ở mức khá. Tức là học sinh căng thẳng tương đối nhiều. Sự căng thẳng nhận thức của học sinh biểu hiện khá đa dạng: Từ không biết sắp xếp kế hoạch học tập, ôn thi, không suy nghĩ một cách có hiệu quả đến không thể đánh giá được công việc trong học tập và cuộc sống. Điều này dẫn tới các em có những suy nghĩ tiêu cực, bi quan về kết quả kỳ thi sắp tới, tự dày vò, tự trách mình. Mức độ căng thẳng về cảm xúc của học sinh biểu hiện ở mức khá. Đa số học sinh được khảo sát cho rằng bản thân bị căng thẳng về cảm xúc ở mức khá nhiều và nhiều. Chỉ có tỷ lệ nhỏ cho là không bị căng thẳng về cảm xúc.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108849
ISSN: 1859-0098
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.95 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.140.152


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.