Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108850
Nhan đề: | Hiểu biết về rối loạn cảm xúc của học sinh trung học cơ sở |
Tác giả: | Nguyễn, Phúc Lộc |
Từ khoá: | Rối loạn cảm xúc Học sinh trung học cơ sở Hiểu biết về rối loạn cảm xúc Lo âu Trầm cảm |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.56-67 |
Tóm tắt: | Các vấn đề về rối loạn cảm xúc ngày càng xuất hiện nhiều ở lứa tuổi vị thành niên, do vậy nếu có hiểu biết tốt về rối loạn cảm xúc sẽ là một yếu tố bảo vệ các em trước các nguy cơ cao có khó khăn tâm lý và rối loạn cảm xúc, cụ thể là rối loạn lo âu/ trầm cảm. Bài viết nhằm đánh giá thực trạng hiểu biết của học sinh trung học cơ sở về rối loạn lo âu/trầm cảm. Nghiên cứu tiến hành điều tra trên 320 học sinh trung học cơ sở trong nội thành Hà Nội với thang đo Hiểu biết về rối loạn cảm xúc. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy nhận thức của học sinh về lo âu/trầm cảm ở mức trung bình. Học sinh có khuynh hướng hiểu biết tốt về biểu hiện bên ngoài của rối loạn cảm xúc, tìm kiếm trợ giúp phù hợp và chiến lược tự ứng phó. Tuy nhiên, hiểu biết về nguyên nhân của rối loạn cảm xúc và có niềm tin đúng đắn về lo âu/trầm cảm là hạn chế của học sinh trung học cơ sở. Bài viết cũng bình luận về các kết quả nghiên cứu, đưa ra các gợi ý cho nghiên cứu và xây dựng chương trình phòng ngừa nâng cao hiểu biết của học sinh cũng như bàn luận một số hạn chế của nghiên cứu này. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108850 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.08 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.188.130.151 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.