Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108850
Nhan đề: Hiểu biết về rối loạn cảm xúc của học sinh trung học cơ sở
Tác giả: Nguyễn, Phúc Lộc
Từ khoá: Rối loạn cảm xúc
Học sinh trung học cơ sở
Hiểu biết về rối loạn cảm xúc
Lo âu
Trầm cảm
Năm xuất bản: 2024
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.56-67
Tóm tắt: Các vấn đề về rối loạn cảm xúc ngày càng xuất hiện nhiều ở lứa tuổi vị thành niên, do vậy nếu có hiểu biết tốt về rối loạn cảm xúc sẽ là một yếu tố bảo vệ các em trước các nguy cơ cao có khó khăn tâm lý và rối loạn cảm xúc, cụ thể là rối loạn lo âu/ trầm cảm. Bài viết nhằm đánh giá thực trạng hiểu biết của học sinh trung học cơ sở về rối loạn lo âu/trầm cảm. Nghiên cứu tiến hành điều tra trên 320 học sinh trung học cơ sở trong nội thành Hà Nội với thang đo Hiểu biết về rối loạn cảm xúc. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy nhận thức của học sinh về lo âu/trầm cảm ở mức trung bình. Học sinh có khuynh hướng hiểu biết tốt về biểu hiện bên ngoài của rối loạn cảm xúc, tìm kiếm trợ giúp phù hợp và chiến lược tự ứng phó. Tuy nhiên, hiểu biết về nguyên nhân của rối loạn cảm xúc và có niềm tin đúng đắn về lo âu/trầm cảm là hạn chế của học sinh trung học cơ sở. Bài viết cũng bình luận về các kết quả nghiên cứu, đưa ra các gợi ý cho nghiên cứu và xây dựng chương trình phòng ngừa nâng cao hiểu biết của học sinh cũng như bàn luận một số hạn chế của nghiên cứu này.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108850
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.08 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.130.151


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.