Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108850
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Phúc Lộc-
dc.date.accessioned2024-12-05T01:34:15Z-
dc.date.available2024-12-05T01:34:15Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/108850-
dc.description.abstractCác vấn đề về rối loạn cảm xúc ngày càng xuất hiện nhiều ở lứa tuổi vị thành niên, do vậy nếu có hiểu biết tốt về rối loạn cảm xúc sẽ là một yếu tố bảo vệ các em trước các nguy cơ cao có khó khăn tâm lý và rối loạn cảm xúc, cụ thể là rối loạn lo âu/ trầm cảm. Bài viết nhằm đánh giá thực trạng hiểu biết của học sinh trung học cơ sở về rối loạn lo âu/trầm cảm. Nghiên cứu tiến hành điều tra trên 320 học sinh trung học cơ sở trong nội thành Hà Nội với thang đo Hiểu biết về rối loạn cảm xúc. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy nhận thức của học sinh về lo âu/trầm cảm ở mức trung bình. Học sinh có khuynh hướng hiểu biết tốt về biểu hiện bên ngoài của rối loạn cảm xúc, tìm kiếm trợ giúp phù hợp và chiến lược tự ứng phó. Tuy nhiên, hiểu biết về nguyên nhân của rối loạn cảm xúc và có niềm tin đúng đắn về lo âu/trầm cảm là hạn chế của học sinh trung học cơ sở. Bài viết cũng bình luận về các kết quả nghiên cứu, đưa ra các gợi ý cho nghiên cứu và xây dựng chương trình phòng ngừa nâng cao hiểu biết của học sinh cũng như bàn luận một số hạn chế của nghiên cứu này.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 10 .- Tr.56-67-
dc.subjectRối loạn cảm xúcvi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học cơ sởvi_VN
dc.subjectHiểu biết về rối loạn cảm xúcvi_VN
dc.subjectLo âuvi_VN
dc.subjectTrầm cảmvi_VN
dc.titleHiểu biết về rối loạn cảm xúc của học sinh trung học cơ sởvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.08 MBAdobe PDF
Your IP: 3.146.176.191


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.