Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109420
Title: Đầu tư nghiên cứu và phát triển về vai trò trung gian của đổi mới sản phẩm trong doanh nghiệp dệt may niêm yết trên thị trường chứng khoán
Authors: Nguyễn, Đắc Thành
Đinh, Văn Sơn
Vũ, Thị Thu Hương
Keywords: Doanh nghiệp dệt may niêm yết
Đổi mới sản phẩm
Kết quả xuất khẩu
Nghiên cứu và phát triển
Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 193 .- Tr.33-52
Abstract: Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay cần phải theo đuổi xu hướng tăng trưởng bao trùm dựa trên đổi mới sáng tạo, trong đó cần chú trọng đặc biệt đến đổi mới sản phẩm. Mục tiêu của nghiên cứu này là định hình vai trò của đổi mới sản phẩm trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh và tăng kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp. Nghiên cứu sử dụng kết hợp học thuyết dựa trên nguồn lực và học thuyết các bên liên quan để xem xét ảnh hưởng của đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, thực hành trách nhiệm xã hội tới kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp dệt may niêm yết. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ mẫu bao gồm các nhà quản trị và chuyên gia về thiết kế và phát triển sản phẩm bằng kỹ thuật PLS-SEM. Phát hiện đã chỉ ra rằng cả năng lực đổi mới sản phẩm và kết quả đổi mới sản phẩm đều bị ảnh hưởng bởi các hoạt động thực hành trách nhiệm xã hội và đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Hiệu ứng trung gian bổ sung của đổi mới sản phẩm đã được xác nhận trong mối quan hệ giữa hai yếu tố này đến kết quả xuất khẩu. Sau cùng, một số khuyến nghị trong ngắn hạn và dài hạn được đề xuất nhằm thúc đẩy đổi mới sản phẩm cho nhóm công ty này.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109420
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.4 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.91.130


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.