Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109480
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrương, Minh Thái-
dc.contributor.authorLê, Huỳnh Đức-
dc.date.accessioned2024-12-23T07:03:30Z-
dc.date.available2024-12-23T07:03:30Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.otherB2003829-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109480-
dc.description118 Trvi_VN
dc.description.abstractKể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1952 game đã không ngừng phát triển về nội dung, hình ảnh, lối chơi. Sau gần 70 phát triển, ngày nay game trở nên phổ biến và dần được xem như một hình thức giải trí lành mạnh thu hút nhiều nguồn đầu tư cho các sự kiện lớn. Trong 3 kỳ SEA Games gần đây nhất game đã xuất hiện với vai trò là một môn thi đấu tranh huy chương. Cộng đồng Game ở Việt Nam cũng đang phát triển nhanh chóng khi nhiều giải esport lớn nhỏ được tổ chức, sự xuất hiện của nhiều đối tuyển esport. Bên cạnh đó, việc chơi game giúp chúng ta thư giãn và giải tỏa áp lực sau thời gian lao động hoặc học tập căng thẳng. bên cạnh đó game cũng có thể giúp người chơi rèn luyện phản xạ, suy luận, tính toán,… tùy vào thể loại game mà chúng ta chơi. Bên cạnh game thì một xu hướng giải trí kỹ thuật số mới cũng nổi lên gần đây là VTuber. Khái niệm VTuber xuất hiện lần đầu vào khoảng cuối năm 2016 với đại diện là Kizuna AI. Sau gần 8 năm thì hiện tại cộng đồng các VTuber đã vượt qua con số 10 ngàn thành viên trên toàn thế giới. Không đứng ngoài cuộc xu hướng, Việt Nam cũng nhanh chóng tham gia vào cộng đồng từ cuối năm 2020 và nhanh chóng bùng nổ ở thị trường trong nước và đang hòa nhập trong 4 năm gần đây. Trong khi cả hai cộng đồng game và VTuber đang phát triển không ngừng trong những năm gần đây thì số lượng các sản phẩm dành cho cả hai cộng đồng còn khá hạng chế về chất lượng và nội dung. Do đó dự án này ra đời với mục tiêu tạo ra một game kết hợp giũa yếu tố chiến thuật và âm nhạc lại, cụ thể là Turn-Based và VTuber. Có thể xem đây là một bước tiếp nối dựa trên các sự thành công của các game đã ra mắt trước đây như: HoloCure, Neptunia Virtual Stars, Azur Lane,… Đề tài này tập trung vào việc phát triển một game dựa trên sự kết hợp của yếu tố chiến thuật Turn-Based và âm nhạc VTuber. Game cho phép người chơi tham gia vào thế giới game, tìm hiểu và trải nghiệm các tính năng của dòng game chiến thuật Turn-Based. Bên cạnh đó sự kết hợp một số tính năng từ các dòng game khác như Gacha, vượt ải. Game sẽ có đồ họa 2D dễ thương dựa trên những nhân vật của Hololive, giúp người dùng đắm chìm vào thế giới game và cốt truyện của game.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectKỸ THUẬT PHẦN MỀMvi_VN
dc.titleGAME CHIẾN THUẬT THEO LƯỢT HOLOLIVE CHESS PHÂN HỆ: GAME CHIẾN THUẬT THEO LƯỢTvi_VN
dc.title.alternativeHOLOLIVE CHESS TURN-BASED STRATEGY GAME MODULE: TURN-BASED STRATEGY GAMEvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.81 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.158.110


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.