Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109631
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorHoàng, Thị Thúy An-
dc.date.accessioned2024-12-24T06:46:15Z-
dc.date.available2024-12-24T06:46:15Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1011-9833-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109631-
dc.description.abstractMaria Montessori (1870-1952) là một nhà giáo dục người Ý, người từng đạt 3 lần được đề cử giải Nobel hòa bình năm 1949. Bà được biết đến với tư cách là nhà sáng lập và thực hành phương pháp giáo dục Montessori, một phương pháp giáo dục sớm dành cho lứa tuổi nhỏ đã và đang được áp dụng rộng rãi và phổ biến trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Phương pháp Montessori, cũng giống như nhiều phương pháp giáo dục khác, đều được xây dựng dựa trên một nền tảng triết học nhất định, trong đó có triết học về con người. Trên cơ sở khẳng định nhân học triết học là xuất phát điểm, là bệ đỡ cho các quan điểm sư phạm và giáo dục của Maria Montessori, bài viết tập trung phân tích 2 nội dung trong vấn đề con người được đề cập trong nhiều tác phẩm của bà, là: (1) Quan niệm về bản chất con người và (2) Quan niệm về vị trí, vai trò của con người trong tự nhiên.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Triết học;Số 09 .- Tr.63-77-
dc.subjectMaria Montessorivi_VN
dc.subjectBản chất con ngườivi_VN
dc.subjectTự nhiênvi_VN
dc.subjectCon người và tự nhiênvi_VN
dc.titleVấn đề con người trong tư tưởng của Maria Montessorivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Triết học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.26 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.168


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.