Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109631
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.author | Hoàng, Thị Thúy An | - |
dc.date.accessioned | 2024-12-24T06:46:15Z | - |
dc.date.available | 2024-12-24T06:46:15Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.issn | 1011-9833 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109631 | - |
dc.description.abstract | Maria Montessori (1870-1952) là một nhà giáo dục người Ý, người từng đạt 3 lần được đề cử giải Nobel hòa bình năm 1949. Bà được biết đến với tư cách là nhà sáng lập và thực hành phương pháp giáo dục Montessori, một phương pháp giáo dục sớm dành cho lứa tuổi nhỏ đã và đang được áp dụng rộng rãi và phổ biến trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Phương pháp Montessori, cũng giống như nhiều phương pháp giáo dục khác, đều được xây dựng dựa trên một nền tảng triết học nhất định, trong đó có triết học về con người. Trên cơ sở khẳng định nhân học triết học là xuất phát điểm, là bệ đỡ cho các quan điểm sư phạm và giáo dục của Maria Montessori, bài viết tập trung phân tích 2 nội dung trong vấn đề con người được đề cập trong nhiều tác phẩm của bà, là: (1) Quan niệm về bản chất con người và (2) Quan niệm về vị trí, vai trò của con người trong tự nhiên. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Triết học;Số 09 .- Tr.63-77 | - |
dc.subject | Maria Montessori | vi_VN |
dc.subject | Bản chất con người | vi_VN |
dc.subject | Tự nhiên | vi_VN |
dc.subject | Con người và tự nhiên | vi_VN |
dc.title | Vấn đề con người trong tư tưởng của Maria Montessori | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Bộ sưu tập: | Triết học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.26 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 216.73.216.168 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.