Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109889
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Phương Chi-
dc.date.accessioned2024-12-31T03:39:58Z-
dc.date.available2024-12-31T03:39:58Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn2615-9163-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109889-
dc.description.abstractBài viết phân tích lý thuyết xung đột dựa trên các quan điểm khác nhau của các học giả quốc tế và bàn luận việc sử dụng lý thuyết này trong nghiên cứu gia đình. Lý thuyết xung đột đóng góp vào việc hình thành các cơ sở lý luận cho phân loại xung đột, phân tích quá trình xung đột và đề xuất các nội hàm trong nghiên cứu xung đột gia đình. Bài viết phân tích, tổng hợp quan điểm của các học giả khác nhau về lý thuyết xung đột và cách thức sử dụng lý thuyết này trong phân tích xung đột gia đình cũng như xây dựng các hướng nghiên cứu tiếp theo. Cách tiếp cận xung đột trong gia đình đã giúp các nhà xã hội học nhìn nhận cuộc sống gia đình mang tính đa dạng hơn trong tương tác giữa những thành viên trong gia đình, đặc biệt là thúc đẩy cách tiếp cận “nhị nguyên” trong nghiên cứu gia đình.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xã hội học;Số 03 .- Tr.127-138-
dc.subjectLý thuyếtvi_VN
dc.subjectKhung lý luậnvi_VN
dc.subjectXung độtvi_VN
dc.subjectGia đìnhvi_VN
dc.subjectXã hội học gia đìnhvi_VN
dc.titleLý thuyết xung đột trong nghiên cứu gia đìnhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xã hội học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.22 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.28.173


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.