Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109914
Nhan đề: | XÂY DỰNG TRÒ CHƠI SUMMER RUN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ NHẬN DẠNG CỬ CHỈ BẰNG CAMERA KINECT 2 |
Nhan đề khác: | CREATING AN IMMERSIVE GAMING EXPERIENCE WITH SUMMER RUN: A CASE STUDY OF KINECT 2 GESTURE RECOGNITION |
Tác giả: | Phạm, Nguyên Hoàng Trần, Minh Khang |
Từ khoá: | KHOA HỌC MÁY TÍNH |
Năm xuất bản: | 2024 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại Học Cần Thơ |
Tóm tắt: | Hiện nay, nhu cầu giải trí của người dùng ngày càng cao, các trò chơi giải trí đã phát triển mạnh mẽ và xuất hiện trên mọi thiết bị như điện thoại, máy tính, máy chơi game với các thể loại đa dạng như chiến thuật, hành động, đua xe, bóng đá, và nhiều loại khác. Đặc điểm chung của hầu hết các trò chơi này là yêu cầu người chơi hoàn thành các màn chơi để nhận phần thưởng. Trong khi đó, trò chơi thể loại chạy vô tận lại là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai chỉ muốn giải trí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, các trò chơi truyền thống thường yêu cầu người chơi ngồi lâu hoặc ít vận động, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Để khắc phục vấn đề này, trò chơi điều khiển bằng cử chỉ, đặc biệt là yêu cầu người chơi bước và nhảy, sẽ giúp tăng cường vận động, mang lại lợi ích sức khỏe rõ rệt hơn. Sự kết hợp giữa thể loại trò chơi chạy vô tận với công nghệ nhận dạng cử chỉ là một hướng tiếp cận mới mẻ, tạo ra trải nghiệm vừa giải trí vừa có lợi cho sức khỏe người chơi. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đặc biệt là phần cứng, các thiết bị nhận dạng cử chỉ như camera Kinect v2 đã được cải tiến đáng kể so với phiên bản đầu tiên. Camera Kinect v2 hiện nay có độ chính xác cao hơn trong việc nhận dạng cử chỉ và âm thanh, khả năng quét rộng và camera RGB độ phân giải cao lên đến 1080 pixels, hỗ trợ tạo ra những trò chơi phản hồi nhanh và chính xác hơn. Luận văn này tập trung vào việc phát triển trò chơi Summer Run điều khiển bằng cử chỉ, sử dụng camera Kinect v2 để nhận diện cử chỉ người chơi trong thời gian thực. Trò chơi không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí mà còn khuyến khích vận động, tạo nên lối chơi lành mạnh và có lợi cho sức khỏe. Hướng tiếp cận này không chỉ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người chơi mà còn mở ra tiềm năng ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế và các chương trình tập luyện thể thao. |
Mô tả: | 63 Tr |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109914 |
Bộ sưu tập: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.82 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.138.105.176 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.