Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109976
Nhan đề: | Mối liên hệ giữa niềm tin trong tình bạn và chất lượng tình bạn ở sinh viên |
Tác giả: | Trần Hà Thu Nguyễn, Thị Phương Dung Trần, Quang Phong Khuất, Thị Hà Thư Vũ, Ngọc Hương Trà |
Từ khoá: | Chất lượng tình bạn Niềm tin số phận Niềm tin phát triển Lý thuyết tiềm ẩn về mối quan hệ Sinh viên |
Năm xuất bản: | 2024 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 11 .- Tr.43-52 |
Tóm tắt: | Dưới cách tiếp cận của lý thuyết tiềm ẩn về mối quan hệ, mối liên hệ giữa niềm tin trong tình bạn (bao gồm niềm tin số phận và niềm tin phát triển) và chất lượng tình bạn (bao gồm cảm xúc và mức độ đáp ứng các chức năng trong tình bạn) đã được nghiên cứu trên 300 sinh viên tại Hà Nội, độ tuổi từ 18 đến 26 tuổi (M = 20,22). Phương pháp chính được sử dụng là điều tra bằng bảng hỏi, với hai thang đo là Bảng hỏi về Tình bạn McGill (MRQ) và thang đo Lý thuyết tiềm ẩn về mối quan hệ (ITRS). Kết quả phân tích tương quan chỉ ra rằng chất lượng tình bạn, xét trên cảm nhận của người phản hồi và chức năng của bạn bè, có mối tương quan thuận với niềm tin phát triển nhưng không có tương quan với niềm tin số phận, ngoại trừ thành tố An toàn về cảm xúc với mức độ tương quan trung bình. Phân tích hồi quy về mức độ dự đoán của niềm tin phát triển với chất lượng tình bạn chỉ ra rằng, niềm tin phát triển là một yếu tố có khả năng dự báo gia tăng tính tích cực trong tình bạn nói chung và các thành tố nói riêng. Những phát hiện này gợi ý khả năng nâng cao chất lượng tình bạn của sinh viên thông qua tác động vào niềm tin trong khuôn khổ mối quan hệ bạn bè. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109976 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 6.39 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.12.233 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.