Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109977
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrương, Thanh Long-
dc.contributor.authorTrần, Thu Hương-
dc.contributor.authorTrần, Thu Hương-
dc.date.accessioned2025-01-02T13:45:13Z-
dc.date.available2025-01-02T13:45:13Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/109977-
dc.description.abstractBài viết xem xét tần suất hành vi bắt nạt trực tuyến ở học sinh trung học cơ sở trong quá trình sử dụng mạng xã hội ở hai mặt: thủ phạm bắt nạt trực tuyến và nạn nhân bắt nạt trực tuyến; đồng thời, nghiên cứu còn khám phá sự khác biệt về giới tính và khối lớp giữa tần suất bắt nạt trực tuyến ở học sinh từ hai phía thủ phạm và nạn nhân. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 394 học sinh trung học cơ sở (48,7% nam; 51,3% nữ) tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng: Học sinh trung học cơ sở thực hiện hành vi bắt nạt trực tuyến và bị người khác bắt nạt với nhiều tần suất khác nhau từ 1 đến 2 lần trong sáu tháng qua đến gần như hàng ngày và tần suất nạn nhân bắt nạt trực tuyến cao hơn so với thủ phạm bắt nạt trực tuyến; có tương quan thuận giữa tần suất bắt nạt trực tuyến từ phía thủ phạm với phía nạn nhân; tần suất thực hiện hành vi bắt nạt trực tuyến và bị bắt nạt trực tuyến ở học sinh không có sự khác nhau về giới tính nhưng có sự khác biệt theo từng khối lớp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 11 .- Tr.53-63-
dc.subjectHành vi bắt nạtvi_VN
dc.subjectHành vi bắt nạt trực tuyếnvi_VN
dc.subjectThủ phạm bắt nạt trực tuyếnvi_VN
dc.subjectNạn nhân bắt nạt trực tuyếnvi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học cơ sởvi_VN
dc.titleHành vi bắt nạt trực tuyến qua mạng xã hội ở học sinh trung học cơ sở tại thành phố Quy Nhơnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
9.08 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.71.166


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.