Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/110360
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Văn Khởi-
dc.date.accessioned2025-01-10T03:52:13Z-
dc.date.available2025-01-10T03:52:13Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.issn1859-3666-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/110360-
dc.description.abstractViệt Nam đang tiến hành công nghiệp hóa và hiện đại hóa, với sự gia tăng nhanh chóng số lượng các khu công nghiệp (KCN), đóng góp khoảng 15% vào GDP quốc gia và tạo ra hơn 3 triệu việc làm. Tuy nhiên, mặc dù có sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, chất lượng nguồn nhân lực tại các KCN vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là về năng lực văn hóa của người lao động. Theo khảo sát của Bộ Công Thương, khoảng 30% lao động tại các KCN không đạt yêu cầu về kỹ năng văn hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc và môi trường làm việc. Bài báo này sẽ phân tích mối liên hệ giữa năng lực văn hóa và năng lực làm việc của người lao động tại các KCN, dựa trên dữ liệu khảo sát từ 500 lao động và 50 doanh nghiệp tại các KCN ở ba khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực văn hóa của người lao động nhằm cải thiện năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại các KCN, qua đó nâng cao tổng thể hiệu quả hoạt động của các KCN tại Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Thương mại (Journal of Trade science);Số 195 .- Tr.85-97-
dc.subjectVăn hóavi_VN
dc.subjectNăng lực văn hóavi_VN
dc.subjectNgười lao độngvi_VN
dc.subjectKhu công nghiệpvi_VN
dc.titleNghiên cứu năng lực văn hóa của người lao động tại các khu công nghiệp ở Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.61 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.34.42


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.