Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/110931
Title: XÂY DỰNG GAME BẮN SÚNG GÓC NHÌN THỨ NHẤT NHIỀU NGƯỜI CHƠI BẰNG UNITY
Other Titles: BUILDING A MULTIPLAYER FIRST PERSON SHOOTER USING UNITY
Authors: Huỳnh, Quang Nghi
Đặng, Nguyễn Hải Đăng
Keywords: KỸ THUẬT PHẦN MỀM
Issue Date: 2024
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) là một thể loại phổ biến trong ngành công nghiệp game, thu hút người chơi bởi tính cạnh tranh và trải nghiệm hấp dẫn. Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu kết nối ngày càng cao, nhiều người chơi muốn trải nghiệm FPS trong môi trường trực tuyến, đòi hỏi các tính năng nhiều người chơi mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc xây dựng một hệ thống game FPS nhiều người chơi phức tạp và đảm bảo khả năng đồng bộ hóa giữa các người chơi là một thách thức lớn cho các nhà phát triển. Do đó, nghiên cứu và phát triển một game FPS nhiều người chơi trên nền tảng Unity trở thành một đề tài có ý nghĩa và cần thiết. Mục tiêu của dự án là tạo ra một game FPS có khả năng kết nối nhiều người chơi ổn định, trải nghiệm bắn súng chân thực, và giao diện dễ sử dụng. Trò chơi sẽ cung cấp các tính năng cơ bản của FPS như điều khiển nhân vật, bắn súng, quản lý tài nguyên và hệ thống bảng điểm, đồng thời đảm bảo tính năng kết nối mượt mà giữa các người chơi thông qua Unity Netcode. Dự án sử dụng Unity và Netcode for GameObjects để xây dựng cơ chế đồng bộ dữ liệu giữa các người chơi và xử lý các yêu cầu mạng theo thời gian thực. Đồng thời, công nghệ Unity Relay được sử dụng để đảm bảo khả năng kết nối, giảm độ trễ (latency) và tối ưu hóa hiệu suất. Các kỹ thuật như raycasting cho cơ chế bắn súng, quản lý trạng thái người chơi và tích hợp giao diện người dùng cũng được áp dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Kết quả của dự án là một game FPS nhiều người chơi hoạt động ổn định, với khả năng tương tác mượt mà và đáng tin cậy. Các chức năng như điều khiển nhân vật, bắn súng được tích hợp hài hòa, tạo ra một trải nghiệm chơi game hấp dẫn cho các người chơi trong môi trường trực tuyến. Việc sử dụng Unity và Netcode for GameObjects trong phát triển game FPS nhiều người chơi đã chứng minh tính hiệu quả và linh hoạt của nền tảng này. Dự án không chỉ đáp ứng được yêu cầu của người chơi về trải nghiệm FPS mà còn tạo ra một hệ thống mở rộng.
Description: 70 Tr
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/110931
Appears in Collections:Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.2 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.88.16


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.