Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/112593
Title: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Hứa, Thị Diễm Trâm
Nguyễn, Anh Huy
Keywords: Phát triển năng lực học sinh
Trung học cơ sở
Thành phố Hồ Chí Minh
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục và Xã hội;Số 162, Kỳ 2 .- Tr.356-360
Abstract: Trong bài viết này, tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để làm rõ thực trạng quản lý dạy và học (QLDH) theo hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở (THCS) tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả QLDH ở các trường THCS. Hiện nay, ở các trường THCS, QLDH theo hướng phát triển năng lực HS là hoạt động giúp HS THCS phát triển năng lực cá nhân, biết vận dụng kiến thức vào thực tiễn, từ đó biết sống hòa nhập với cộng đồng và khẳng định giá trị bản thân. Hơn nữa, QLDH ở các trường THCS là một thách thức lớn đối với các nhà quản lý. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, Chính phủ đã ban hành những chính sách mới tập trung vào giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh, nâng cao trình độ, năng lực quản lý giáo dục cũng như đổi mới nhận thức về QLDH theo hướng phát triển năng lực HS của cán bộ quản lý trong giai đoạn hiện nay là hết sức cần thiết.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/112593
ISSN: 1859-3917
Appears in Collections:Giáo dục và Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.37 MBAdobe PDF
Your IP: 3.22.27.106


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.