Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/113477
Nhan đề: Phân tích ảnh hưởng của liên kết ngang đến dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động = Analysis of the influence of transverse connections on the vibration response of girder bridge structures subjected to moving vehicle loads
Tác giả: Nguyễn, Thị Kim Loan
Nguyễn, Xuân Toàn
Đặng, Công Thuật
Nguyễn, Duy Thảo
Từ khoá: Dao động
Cầu dầm
Hệ số phân bố ngang của hoạt tải
Bản mặt cầu
Dầm ngang
Năm xuất bản: 2025
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng;Số 682 .- Tr.58-61
Tóm tắt: Để giảm tính phức tạp cho bài toán phân tích dao động của cầu dầm chịu hoạt tải xe di động, thường quy đổi phân tích không gian về bài toán phẳng thông qua hệ số phân bố ngang (HSPBN) của hoạt tải. Do vậy, ảnh hưởng của hệ liên kết ngang (bản mặt cầu, dầm ngang) cũng chưa được xem xét một cách đầy đủ trong quá trình tính toán. Để làm rõ thêm, bài báo trình bày một số kết quả phân tích tương tác động lực giữa kết cấu cầu dầm và hoạt tải xe di động trên cầu có xét đến độ cứng của hệ liên kết ngang. Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, dao động của kết cấu dầm biên trong trường hợp có xét đến ảnh hưởng của liên kết ngang và trường hợp xét đến HSPBN tương đối phù hợp và có chênh lệch lớn nhất là 25.99%. Như vậy với yêu cầu về độ chính xác cao hơn cần xem xét đến độ cứng của liên kết ngang trong mô hình tính toán. Trường hợp gần đúng có thể áp dụng HSPBN để giảm khối lượng và độ phức tạp trong quá trình phân tích tính toán.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/113477
ISSN: 2734-9888
Bộ sưu tập: Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
544.79 kBAdobe PDF
Your IP: 3.17.9.170


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.