Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/113576
Title: Bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng tại một số quốc gia trên thế giới - hàm ý chính sách cho Việt Nam
Authors: Văn, Phạm Kim Xuyến
Keywords: Người tiêu dùng
Dịch vụ ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Kinh nghiệm
Issue Date: 2024
Series/Report no.: Tạp chí Quản lý Nhà nước;Số 344 .- Tr.117-121
Abstract: Bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển lành mạnh, minh bạch của khu vực tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và tăng trưởng kinh tế của mỗi quốc gia. Bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng có ý nghĩa không chỉ với cá nhân người tiêu dùng mà còn có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của mỗi quốc gia. Tại các nước phát triển trên thế giới, pháp luật quy định cụ thể về bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng đã được ban hành và có cơ quan chuyên trách tiếp nhận và xử lý khiếu nại hoạt động độc lập. Những thành công trong việc bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng trên thế giới sẽ là những kinh nghiệm quý giá cho Việt Nam trong xây dựng và thực thi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng dịch vụ ngân hàng hiện nay.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/113576
ISSN: 2354-0761
Appears in Collections:Quản lý Nhà nước

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
167.27 kBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.