Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/113666
Nhan đề: Nghiên cứu phương pháp truyền thông môi trường trong các khối trường học ở Thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Phan, Thị Phương Trang
Lê, Hùng Anh
Từ khoá: Truyền thông môi trường
Trường học TP. Hồ Chí Minh
Phương pháp
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tài nguyên và Môi trường;Số 03 .- Tr.31-33
Tóm tắt: Mặc dù, đã được ứng dụng rộng rãi ở Thành phố Hồ Chí Minh từ lâu nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cho người dân, hiệu quả của các phương pháp truyền thông môi trường; đặc biệt là đối tượng học sinh vẫn chưa được đánh giá cụ thể. Bằng cách sử dụng bảng khảo sát, nhóm tác giả đã nghiên cứu các đặc điểm, nhận thức chung về môi trường của học sinh ở cả 3 cấp Tiểu học, THCS và THPT tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó đánh giá tác động của 4 phương pháp truyền thông môi trường thông dụng đối với 3 nhóm đối tượng này. Kết quả cho thấy, có sự chênh lệch lớn trong nhận thức và ý thức của học sinh Tiểu học so với học sinh THCS và THPT; học sinh Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu sử dụng các công cụ mạng (Facebook, Youtube) để tiếp cận các thông tin môi trường. Khảo sát sau truyền thông cho thấy, phương pháp dạy theo nhóm nhỏ thích hợp nhất cho đối tượng học sinh Tiểu học trong khi phương pháp dựa trên sự kiện và tổ chức trò chơi thích hợp áp dụng cho 2 nhóm đối tượng còn lại. Dựa trên các dữ kiện trên, nhóm tác giả đã đề xuất phương pháp truyền thông phù hợp nhất cho từng cấp học ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh cũng như xây dưng nên quy trình tổ chức hoạt động truyền thông trong trường học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/113666
ISSN: 1859-1477
Bộ sưu tập: Tài nguyên và Môi trường

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.26 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.