Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114061
Title: Tác động của kinh tế chia sẻ đến ngành bán lẻ: Trường hợp ở Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Huỳnh, Thị Thúy Giang
Lưu, Tiến Dũng
Trần, Đăng Anh Tuấn
Keywords: Kinh tế chia sẻ
Bán lẻ
Thành phố Hồ Chí Minh
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương;Số 679 .- Tr.53-55
Abstract: Nghiên cứu này nhằm làm rõ thực trạng phát triển của mô hình kinh tế chia sẻ và tác động của nó đến ngành bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những vùng kinh tế năng động nhất của Việt Nam. Nghiên cứu cho thấy việc áp dụng các mô hình kinh tế chia sẻ đã có tác động quan trọng thông qua thúc đẩy thay đổi mô hình kinh doanh của nhiều ngành nghề như vận tải, khách sạn nhà hàng, ăn uống, hành vi người tiêu dùng và cơ sở hạ tầng của mỗi ngành, trong chính chuỗi cung ứng. Nghiên cứu cũng đề xuất các hàm ý đối với các doanh nghiệp bán lẻ nội địa trong việc nâng cao hiệu suất hoạt động thông qua thực hành kinh tế chia sẻ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc ứng dụng công nghệ số và hợp tác trong mạng lưới các doanh nghiệp
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114061
ISSN: 0868-3808
Appears in Collections:Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.2 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.166.23


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.