Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114263
Title: Ảnh hưởng của cảm nhận đánh đổi khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ bởi AI đến quyết định mua hàng trực tuyến: Vai trò của chất lượng dịch vụ điện tử và hình ảnh thương hiệu
Authors: Lê, Văn Chiến
Keywords: Cảm nhận đánh đổi
Chất lượng dịch vụ điện tử
Công nghệ trí tuệ nhân tạo
Hình ảnh thương hiệu
Quyết định mua hàng
Issue Date: 2025
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại (Journal of Trade science);Số 199 .- Tr.24-42
Abstract: Nghiên cứu này được thực hiện nhằm kiểm tra tác động của sự cảm nhận đánh đổi khi sử dụng các dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng (NTD). Mối quan hệ này được phân tích thông qua vai trò trung gian của chất lượng dịch vụ điện tử (CLDV điện tử) và vai trò điều tiết của hình ảnh thương hiệu. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng qua mô hình bình phương tối thiểu từng phần (PLS-SEM). Kết quả phân tích dữ liệu khảo sát từ 248 người tiêu dùng đã từng trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ bởi AI trên các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam cho thấy sự cảm nhận đánh đổi không tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng trực tuyến, nhưng có sự tác động gián tiếp thông qua vai trò trung gian của CLDV điện tử. Thêm vào đó, hình ảnh thương hiệu có vai trò củng cố mối quan hệ giữa sự cảm nhận đánh đổi và CLDV điện tử. Dựa trên những kết quả này, nghiên cứu đề xuất các giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ AI trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114263
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.23 MBAdobe PDF
Your IP: 3.15.5.27


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.