Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114405
Title: | PHÁT TRIỂN GAME DUNGEON RUNNER DÙNG UNITY |
Other Titles: | DEVELOPING GAME DUNGEON RUNNER USING UNITY |
Authors: | Nguyễn, Công Danh Đặng, Thành Bảo |
Keywords: | KỸ THUẬT PHẦN MỀM |
Issue Date: | 2025 |
Publisher: | Trường Đại Học Cần Thơ |
Abstract: | Bối cảnh: Trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa nhanh như hiện nay thì xuôi theo dòng chảy đó, con người càng ngày càng phải gánh chịu thêm nhiều áp lực. Trong bối cảnh đó, game (trò chơi) đã được sinh ra nhằm giúp con người giải tỏa những áp lực, gánh nặng đó. Những tiêu chí có thể tạm kể đến cho một game phù hợp để giải trí là kịch tính, hành động, vui nhộn, dễ chơi và không kém phần đẹp mắt. Nhưng không phải game nào cũng phù hợp để chơi vì thông thường một game chỉ đáp ứng vài điều trong đó. Với thực trạng như vậy, việc xây dựng, phát triển trò chơi "Dungeon Runner" không chỉ là một lời giải cho vấn đề trên mà còn là cung cấp tài liệu phát triển game 2D bằng công cụ Unity khi mà các tài liệu liên quan chưa đa dạng. Mục tiêu: Mục tiêu chính của đề tài là phát triển ứng dụng game Dungeon Runner. Một quy trình để phát triển game có hiệu quả có thể như sau: lên ý tưởng và tiền sản xuất, sản xuất game, kiểm thử và tinh chỉnh game, phát hành game. Ngoài ra còn giúp các nhà phát triển game độc lập, nhỏ lẻ có thêm tài liệu giúp quá trình phát triển game 2D trên nền tảng Unity nhanh chóng hơn. Phương pháp: Đề tài sử dụng Unity để phát triển game Dungeon Runner với các tính năng cơ bản như di chuyển nhân vật, tạo quái vật và ghi nhận điểm số. Người thực hiện sẽ phân tích yêu cầu, thiết kế giao diện và hệ thống trò chơi, sau đó tiến hành lập trình và kiểm thử các chức năng nhỏ nhưng tiêu biểu trong game. Các công cụ hỗ trợ như Unity Editor, Visual Studio và các tài nguyên đồ họa được sử dụng để xây dựng và hoàn thiện sản phẩm. Kết quả: Kết quả của đề tài là đã phát triển được game Dungeon Runner tương đối hoàn chỉnh. Các chức năng chính đã phát triển được có thể được nhắc đến là di chuyển nhân vật, tạo quái vật, và ghi nhận điểm số, các bản đồ ngẫu nhiên dựa trên cấp độ phòng mà người chơi đang thực hiện của trò chơi. Bên cạnh đó là một tài liệu hướng dẫn phát triển game Unity 2D đầy đủ. Kết luận: Dựa trên kết quả thực tế, ta thấy rằng việc thiết kế, phát triển và kiểm thử cho game Dungeon Runner là một phương pháp có thể phục vụ tốt việc nâng cao chất lượng và độ ổn định của trò chơi. Qua đó, đề tài góp phần cung cấp tài liệu phát triển game được phát triển trên nền Unity |
Description: | 126 Tr |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/114405 |
Appears in Collections: | Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 6.94 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.136.159.203 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.